Số Vlog Beauty Holic trước cô nàng NanCiezZ đã “mách nhỏ” những tips chăm sóc làn da dầu vào mùa hè nhưng mà các cô gái ơi cũng đừng quên chăm sóc làn da của chúng ta mỗi khi bị cháy nắng. Đặc biệt là mùa hè sắp cận kề rồi đấy kèm theo đó là ánh nắng gay gắt hơn. Đừng lo, trong tập Beauty Holic tuần này NanCiezZ bật mí cho bạn cách “cấp cứu” cho làn da cháy nắng, để sớm phục hồi làn da trở lại nhanh chóng và hiệu quả nhé!

 

Đầu tiên các nàng cần hiểu hiện tượng làn da bị “cháy nắng” là điều mà bạn thường gặp phải mỗi khi chúng ta không chăm sóc da dẻ kỹ lưỡng, hoặc không thoa kem chống nắng bảo vệ da khi ra ngoài, hay đi biển. Vậy ngay khi có những dấu hiệu như nóng, đỏ và cảm giác đau rát xuất hiện trên da, các nàng hãy áp dụng 3 cách “cấp cứu” cho làn da mà NanCiezZ sẽ giúp chúng ta.

  1. NHA ĐAM

Nha đam từ lâu đã được dùng trong làm đẹp da vô cùng hiệu quả, với thành phần chính là nước dạng gel và chứa lượng vitamin E vô cùng lớn. Một công dụng phổ biến của nha đam đó là dùng để điều trị vết bỏng. Khi bạn bị cháy nắng hoặc có một tai nạn trong nhà bếp, hãy cắt lát lá lô hội hoặc xay nhuyễn phần ruột rồi chà xát phần chứa gel trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng để giảm đau và giảm ngứa rát.

Ngoài ra nha đam còn kháng viêm và dưỡng ẩm cho da vô cùng tốt. Lưu ý, khi sử dụng nha đam nên vệ sinh sạch mủ của nó vì sẽ gây ngứa và có mùi hơi khó chịu khi bạn thoa lên da đấy nhé!

  1. DẦU DỪA

Dầu dừa được xem là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hữu hiệu bởi lượng vitamin A và vitamin E vô cùng lớn giúp chữa cháy nắng cho làn da. Với tính kháng khuẩn vô cùng tốt của dầu dừa giúp giảm viêm và những vết bỏng rát sẽ được làm dịu đi rất nhanh. Bạn nên lau vùng da bị cháy nắng bằng nước mát để làm giảm nhiệt. Sau đó, chấm một ít dầu dừa nguyên chất thoa nhẹ và đều lên vùng da cháy nắng.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp trộn dầu dừa nguyên chất với chất làm dịu da khác, ví dụ như kem chiết xuất từ nha đam. Bạn nên thoa 1-2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Lưu ý, không nên sử dụng dầu dừa nếu vùng da bị cháy nắng xuất hiện các vết rộp vì sẽ bị nhiễm trùng da đấy. Bạn nên thoa 1-2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

  1. KHOAI TÂY

Khoai tây cũng chính là giải pháp lý tưởng dành cho những nàng chẳng may có làn da bị cháy nắng vào ngày hè. Với axit pantothenic và các vitamin A, C, nhóm B, khoai tây vừa giúp đánh bật mảng sạm đen do cháy nắng, cung cấp độ ẩm và nuôi dưỡng da mềm mại, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Chữa cháy nắng bằng khoai tây tại nhà có hai cách đó là: dùng khoai tây luộc chín, nghiền nhuyễn rồi trộn chung với sữa chua không đường hay sữa tươi không đường đắp lên da hoặc thoa nước ép khoai tây. Áp dụng đều đặn 3 – 4 lần/tuần, bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi trên làn da của mình, da vừa mịn màng trở lại vừa trắng đẹp hơn và ngoài ra không lo mụn xuất hiện nữa.

Cuối cùng, các nàng cũng đừng quên mặc dù chúng ta có những tips chăm sóc làn da nhưng cũng phải cẩn thận ra ngoài nhớ mặc áo khoác và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút đấy.

Những chia sẻ của NanCiezZ về cách “cấp cứu” cho làn da cháy nắng trong tập Beauty Holic tuần này hy vọng sẽ trả lại làn da đẹp và khỏe mạnh cho các cô nàng của chúng ta. Chúc các nàng thành công nhé!

 

Đừng quên like, share và subscribe NANCIEZZ CHANNEL để có thật nhiều tips làm đẹp hơn nha các cô gái xinh đẹp!

Author

Write A Comment

Pin It