Trong số Vlog lần trước, NanCiezZ khi đã nghe tin “chấn động” toàn thành phố Hồ Chí Minh phải giãn cách xã hội. Và tin “chấn động’ tiếp theo đó chính là NanCiezZ và gia đình phải đi xét nghiệm lấy mẫu Covid. Đây có lẽ là khoảnh khắc vô cùng đặc biệt với cô nàng.

Lần đầu bị gọi tên xét nghiệm Covid của NanciezZ

 

NanCiezZ chia sẻ ban đầu cô nàng rất bối rối, hoang mang và hồi hộp khi bị gọi đi xét nghiệm nhưng rất nhanh chóng cô nàng đã bình tĩnh và ý thức được tình hình chung đang rất căng thẳng, cần phải xét nghiệm để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và cộng đồng.
Điều đáng chú ý là với Nanciezz, nhân viên y tế phải thao tác tới 3 lần ở hai bên mũi, mới có thể lấy xong mẫu thử! Cảm giác “được” dùng cây tăm bông dài hơn 10cm đưa vào mũi để lấy dịch, quả thực cô nàng đã miêu tả là “cực kì thốn”.

Tòa nhà nơi lấy mẫu xét nghiệm Covid
NanciezZ phải mất tới lần thứ 3 mới lấy được mẫu thử để xét nghiệm

Khi về tới nhà, Nanciezz vẫn chưa hết bàng hoàng vì cô là thành viên duy nhất trong gia đình lấy mẫu thử tới 3 mới thành công. Cô bạn miêu tả cảm giác “thốn” đó giống như mỗi lần đi bơi mà bị sặc nước lên mũi vậy.
Sau đó, cô nàng đi thay đồ và tắm rửa qua để đảm bảo vi khuẩn hoặc bụi bẩn không còn bám trên người nữa.

Cảm giác cay mũi và khó chịu như bị sặc nước

Ngay sau đó, cô nàng quyết định phải chia sẻ ngay các bí kíp cực kỳ quan trọng để tránh bỡ ngỡ và hoang mang cho những ai lỡ phải đi xét nghiệm hoặc cách ly.

Đó chính là 8 lưu ý khi đi xét nghiệm covid và 7 list đồ cần chuẩn bị khi đi cách ly.

8 LƯU Ý KHI ĐI XÉT NGHIỆM COVID

  1. Mang theo bút bi để không phải dùng chung nếu cần điền tờ khai.
  2. Đeo khẩu trang và mang thêm dự phòng nếu cần thay nhé.
  3. Nhớ cầm theo chai khử khuẩn cá nhân.
  4. Khăn giấy sạch để lau nước mắt/mũi sau khi test.
  5. Đeo kính trắng để tránh giọt bắt vào mắt.
  6. Cột tóc gọn, mặc bộ đồ tiện lợi để về nhà dễ dàng cởi ra giặt ngay.
  7. Súc miệng và rửa mắt bằng nước muối ngay sau khi đi về.
  8. Xếp sẵn vali những đồ đạc thiết yếu cá nhân đề phòng phải đi cách ly.

7 LIST ĐỒ CẦN CHUẨN BỊ KHI ĐI CÁCH LY

  1. ĐỒ ĐIỆN TỬ

Đầu tiên là đồ điện tử, các bạn đem đồ điện từ nào mà các bạn cảm thấy cần thiết nhất để hỗ trợ cho nhu cầu sinh hoạt cá nhân và phục vụ cho học tập hoặc làm việc. Theo như Nhân tìm hiểu từ những anh chị đã có kinh nghiệm đi cách ly, thì các bạn nên đem theo quạt điện mini vì vào khu cách ly có thể bị nóng. Ngoài ra, Nhân còn gợi ý nên đem theo đèn pin nhỏ, sạc dự phòng và ca điện đun nước/nấu mì nữa nhé.

  1. THỰC PHẨM, DỤNG CỤ ĂN UỐNG

Chắc hẳn khi vào khu cách ly rồi chúng ta sẽ không còn được “tự do” đi mua đồ ăn, nước uống nữa đâu. Chính vì thế chúng ta cần phải chuẩn bị những thực phẩm cần thiết như sữa, đồ ăn kiêng, cafe, mỳ tôm, đồ ăn vặt,… Và các dụng cụ ăn uống riêng như bộ muỗng đĩa cá nhân, bình nước, cốc nước,… Điều lưu ý nữa nếu bạn nào là một dân “nghiện” trái cây thích sống healthy thì nên đem theo bộ dao cắt nữa nha.

  1. MỘT SỐ ĐỒ DÙNG KHÁC

Ngoài ra một số đồ dùng cá nhân khác như tiền mặt, thuốc cá nhân, kính cận/lão, bộ chăn gối mỏng, túi ni lông đựng rác hoặc quần áo dơ, dây kẽm móc phơi quần áo. Và nếu như ở trong khu cách ly có “buồn chán” thì các bạn có thể đem theo sách để đọc vừa giải trí vừa được “nạp” thêm kiến thức mới.

  1. CÔNG VIỆC

Mặc dù chúng ta đi cách ly nhưng việc học, công việc, deadline vẫn “không tha” cho chúng ta đâu. Sau đây là một số vật dụng hỗ trợ công việc như laptop, điện thoại, sạc đi kèm, ổ cắm đa năng, tai nghe, USB, quyển sổ, bút bi, phần mềm hỗ trợ công việc và đừng quên phải có 3G/4G hoặc thiết bị chia sẻ Wifi nhé!

  1. ĐỒ KHỬ KHUẨN

Đi cách ly càng không thể thiếu một hộp khẩu trang, nước rửa tay nước/khô, khăn giấy ướt có cồn để sát khuẩn đồ vật xung quanh, kính bảo hộ, găng tay và túi ni lông to để bộc hành lý mỗi khi khử trùng.

  1. TRANG PHỤC, ĐỒ DÙNG CÁ NHÂN

Các bạn có thể đem theo đồ cũ để sau khi kết thức 14 ngày cách ly các bạn có thể bỏ đi. Nếu những trang phục công sở cần thiết khi họp online thì chúng ta cũng nên mang theo. Những đồ dùng các nhân như đồ lót. Mọi người có thể sử dụng đồ lót dùng một lần rồi bỏ. Một đôi dép để đi lại thoải mái, một đôi giày thể thao để buổi sáng sớm có thể chạy bộ, nâng cao tinh thần sức khoẻ, giúp tăng cường hệ miễn dịch chống Covid nè.

  1. ĐỒ DÙNG VỆ SINH CÁ NHÂN

Cuối cùng là chúng ta không thể thiếu bàn chải và kem đánh răng, khăn tắm, dầu tắm gội xả, dao cạo râu, đồ dùng của con gái và bột giặt để giặt đồ nữa này.

Với những chia sẻ của cô nàng, mong rằng sẽ giúp ích cho mọi người rất nhiều trong mùa dịch này. Bỏ túi sẵn những kinh nghiệm này và chia sẻ cho mọi người nhé vì nó không thừa đâu.
Chúc mọi người có thât nhiều sức khoẻ, tuân thủ 5K của Bộ y tế và phải uống thật nhiều vitamin C để có đề kháng mọi người nhé! Đừng để bị Covid gọi tên nha.

Author

Write A Comment

Pin It