Mỗi lần về ngoại là một bầu trời ký ức lại ùa về với vlogger Nanciezz Đinh Thuận Nhân. Ngày Tết lại càng đáng nhớ. Những món ăn truyền thống tuyệt ngon của bà ngoại, những di tích lịch sử ông ngoại thường dắt đi thăm, những phút giây cả nhà quây quần bên mâm cơm Tết, những câu chuyện rôm rả của các thành viên hài hước trong gia đình…. Tất cả đều được ghi lại ở vlog thứ 2 trong series “Về Hà Nội ăn Tết” của cô nàng.

Sau khi thăm Nhà Thờ Lớn và Ga Long Biên ở tập trước thì trong tập vlog này, cô nàng dành thời gian cho những miền ký ức ở nhà ông bà ngoại. Góc sân thượng với vườn cây cảnh chill chill của ông là sân chơi gắn bó suốt những ngày hè thơ ấu từ mười mấy năm trước. Còn chiếc cầu thang có trưng những tấm ảnh gia đình thì y như một thước phim quay chậm, cứ mỗi bước chân, mỗi bậc thang lại như gặp lại một kỷ niệm, một hình ảnh đáng nhớ của các thành viên trong nhà qua mỗi bức ảnh.


Chiếc cầu thang ký ức

Thành Cổ Sơn Tây cũng là một miền ký ức rộng lớn khác của Nanciezz Đinh Thuận Nhân. Mỗi phiến đá ong xù xì, mỗi gốc cây cổ thụ hay những bờ tường rêu phong… đều chứa đựng những câu chuyện ly kỳ tưởng chỉ có trong truyền thuyết. Lần thăm Thành Cổ lần này, Nanciezz và các anh chị em trong nhà được nghe người cậu, cũng là một nhà báo kỳ cựu kể những truyền thuyết về “Thần cây đa, ma cây gạo, cú cáo cây đề”… mà thêm hiểu hơn về lịch sử, về những đúc kết đầy sâu xa của các cụ thời xưa.

Một góc Thành Cổ Sơn Tây
Mấy cậu cháu chụp hình ở một góc tường đá ong đặc trưng ở Thành Cổ Sơn Tây

Buổi chiều cả nhà được thưởng thức mâm cỗ Tết đặc trưng của miền Bắc do chính tay bà ngoại chuẩn bị. Những món ăn cổ truyền như nem rán, bánh chưng, thịt đông, giò ép (giò thủ) …của bà luôn là những món ngon cực phẩm với một cô nàng hảo ăn uống như Nanciezz.

Nhưng mâm cỗ Tết lần này có một món đặc biệt khiến cô nàng trầm trồ và có biểu cảm vô cùng khoái trá, chính là món gà Đông Tảo, một giống gà đặc sản từng được dùng Tiến Vua thời xưa. Trong video, cô nàng tỏ ra vô cùng thích thú khi được đặc cách cho thưởng thức cặp chân khổng lồ của loại gà đặc biệt mà người cậu ruột gọi là Gà Quái Thú này. Theo cô nàng, món gà Quái Thú xứng đáng là món phải thử trong cuộc đời với các cô nàng đam mê ăn uống.

Lần đầu được thưởng thức chân gà quái thú

Quây quần cùng gia đình bên mâm cỗ Tết cổ truyền ở nhà ngoại đã kết thúc 1 ngày đầy thú vị của NanCiezZ. Có ai chưa biết gà Đông Tảo không ? Hãy bấm vào Link để xem biểu cảm của Đinh Thuận Nhân lần đầu thấy chân gà quái thú nhé. 

Đừng quên bấm Subscribe để xem thêm nhiều video hơn trên NanCiezZ nhé.

Author

Write A Comment

Pin It