Khi mùa hè đã đến rồi diện đồ đi chơi biển thì còn gì tuyệt vời hơn. Nhưng đối với các bạn nữ đang ở độ tuổi dậy thì thì rất tự ti diện đồ đi chơi biển cũng như váy ngắn hoặc áo hai dây khi đi chơi vì làn da của mình bị rạn. Hiểu được nỗi sợ này của các cô gái nên hôm nay NanCiezZ quyết định làm một tập Beauty Holic chia sẻ những cách làm mờ và giảm bớt rạn da tuổi dậy thì nhé!

Trước hết các nàng cần hiểu rạn da là gì? Rạn da là tình trạng đứt gãy các liên kết giữa các mô dưới da. Mà cụ thể là liên kết giữa Collagen và Elastin là hai yếu tố quan trọng trong tế bào da. Đây là hiện tượng xảy ra do sự kéo căng da quá mức trong thời gian dài và sự gia tăng Cortisone làm ảnh hưởng đến nồng độ Collagen trên da. Khi da bị kéo căng quá mức mà không được hỗ trợ sẽ dẫn đến đứt gãy các liên kết và tạo nên các vết rạn. Da gồm ba lớp chính là hạ bì, trung bì và thượng bì. Rạn da xuất hiện ở tầng hạ bì hoặc trung bì khi các mô liên kết da vượt quá giới hạn của nó. Tình trạng bệnh thường xảy ra do giãn nở hoặc co rút nhanh chóng của các tế bào da. Tùy theo mức độ nặng nhẹ mà xuất hiện các triệu chứng khác nhau. Thông thường ban đầu có màu hồng hoặc đỏ sau đó chuyển sang màu bạc. Những vết rạn thường tập trung ở mông, đùi, ngực, bụng. Tuy không nguy hiểm nhưng lại làm mất đi vẻ thẩm mỹ vốn có và làm ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều chị em. Sau đây là một vài nguyên liệu chữa rạn da quen thuộc mà dễ tìm kiếm.

  1. DẦU DỪA

Dầu dừa từ lâu đã được dùng để làm đẹp và dưỡng da vô cùng tốt và đương nhiên giảm rạn da cũng không ngoại lệ. Trong dầu dừa có chứa Tocotrienol, đây là hoạt chất có khả năng chống oxy hóa giúp cải thiện các vết rạn trên da hiệu quả. Hoạt chất Acid lauric có tác dụng giúp thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh collagen làm lành da giúp các vùng rạn nhanh hồi phục. Vitamin K và sắt giúp kích thích da sản xuất tế bào mới và loại bỏ các tế bào bị hỏng.

Hơn nữa, trong dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất giúp dưỡng ẩm, làm sáng da, tăng độ đàn hồi, ngừa nám, giảm ngứa do rạn da. Với cách giảm bớt rạn da bằng dầu dừa tuy đem lại cảm giác bết rít khi thoa lên da, đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài và sử dụng hằng ngày nhưng nó sẽ đem lại hiệu quả tốt lắm đấy các bạn ạ!

  1. CHANH

Cách thứ hai để giảm bớt rạn da đó chính là sử dụng chanh, với thành phần chính là vitamin C giúp sáng da. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa đều lên vùng da bị rạn và massage mỗi ngày khoảng 10-15 phút, duy trì khoảng 1 tháng vùng da bị rạn sẽ mờ dần và trở nên đều màu hơn đấy!

  1. UỐNG NHIỀU NƯỚC LỌC

Trong số Beauty Holic về “chăm sóc da dầu vào mùa hè” NanCiezZ đã mách cho mọi người cách giảm da dầu bằng việc uống nhiều nước lọc. Và hôm nay, để giảm bớt rạn da thì việc uống nước cũng vô cùng cần thiết đấy nhé. Khi cung cấp đủ nước cho da sẽ tăng độ đàn hồi cho da, da sẽ không bị khô vì thế sẽ giảm bớt tình trạng xuất hiện những vết rạn trên làn da bạn.

Tuy nhiên, các bạn nên uống lượng nước phù hợp theo nhu cầu cân nặng cũng như tỉ lệ của cơ thể. Trung bình cơ thể mỗi người chỉ nên uống 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Nếu lạm dụng nước nhiều hơn so với nhu cầu của cơ thể bạn sẽ tiêu tốn nhiều calorie hơn đó.

 

Cuối cùng, các nàng cũng đừng quên mặc dù chúng ta có những tips chăm sóc những vết rạn da nhưng cũng phải cẩn thận ra ngoài nhớ mặc áo khoác khi cần thiết và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút vì chanh có chứa Vitamin C rất dễ bắt nắng đấy.

 

Hi vọng với những chia sẻ về cách giảm bớt rạn da tuổi dậy thì sẽ giúp cho các cô nàng tự tin hơn về làn da của mình. Chúc các nàng thành công nhé!

Ngoài ra các nàng có những tips chăm sóc vết rạn da nào nữa hãy bình luận chia sẻ cùng NanCiezZ nha mọi người!

Author

Write A Comment

Pin It