Món kẹo Nougat được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì rất dễ làm mà hương vị cũng rất thơm ngon. Cô nàng NanCiezZ của chúng ta cũng là một tính đồ ẩm thực nên không thể bỏ qua món ngon này. NanCiezZ đã trổ tài bếp núc của mình để làm kẹo nougat và chia sẻ một số mẹo nhỏ của riêng mình để làm món kẹo này dễ dàng hơn.

 

Kẹo Nougat hay còn gọi là kẹo hạnh phúc, sự hoà quyện của sữa và các loại hạt tạo nên hương vị ngọt ngào vừa phải làm cho kẹo rất dễ được nhiều người yêu thích. Vì hương vị dễ chịu lại còn rất dễ làm, kẹo nougat có thể dùng làm quà tặng cho bạn bè người thân.

Cách làm kẹo Nougat bằng marshmallow là cách đơn giản nhất, nhanh nhất và kẹo có hương thơm đặc trưng hơn, mềm hơn và ngọt dịu. Nguyên liệu làm kẹo rất đơn giản gồm:

  • 240g Marshmallow (Có thể tuỳ ý chọn vị marshmallow mà mình thích)
  • 160g Bột sữa nguyên kem
  • 80g Bơ nhạt
  • 80g Hạt dẻ cười
  • 80g Hạt hạnh nhân
  • 80h Hạt óc chó
  • 80g Nho khô (Các loại hạt bất kì tuỳ theo sở thích)
  • Màu thực phẩm hoặc 10g bột trà xanh, hương hoa hồng.

Cô nàng NanCiezZ thì chuẩn bị nguyên liệu đơn giản hơn, thay vì cần thêm hương liệu, cô nàng đã chọn marshmallow có vị và có màu để viên kẹo nougat thơm ngon và có màu sắc hơn, NanCiezZ cũng chọn những túi ngũ cốc, túi hạt khô có sẵn những nguyên liệu mình thích để dùng thay vì phải mua riêng lẻ từng loại hạt. Đây cũng là một mẹo nhỏ để các bạn có thể dễ dàng chuẩn bị nguyên liệu và khi chế biến cũng đơn giản hơn nhiều.

Đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu rồi thì bắt tay vào làm cũng NanCiezZ thôi. Để làm nên một viên kẹo nhỏ xinh thì cần làm qua 6 bước.

  • Bước 1: Làm chín, làm mềm các loại hạt:

Bạn có thể cho hạt vào lò nướng hoặc rang chín trên chảo, đối với nhỏ thì chỉ cần ngâm với nước nóng. Nếu bạn chọn dùng những túi hạt khô như NanCiezZ thì có thể bỏ qua bước này.

  • Bước 2: Đun tan chảy bơ và marshmallow

Cho bơ vào chảo chống dính, đun tan chảy với lửa nhỏ. Sau khi bơ tan chảy hoàn toàn thì cho tiếp kẹo marshmallow vào, đảo đều với lửa nhỏ nhất đến khi kẹo tan chảy hoàn toàn.

“Các bạn đừng cho nhiều bơ quá nha, kẹo sẽ bị nhão đó!” – NanCiezZ chia sẻ.

  • Bước 3: Cho sữa bột vào khuấy cho tan hết

Vẫn giữ lửa nhỏ, cho bột sữa vào và đảo thật đều tay để sữa không bị vón cục và hoà quyện vào marshmallow. Bạn cũng có thể cho hương liệu vào ở bước này luôn đấy.

  • Bước 4: Cho các loại hạt vào đảo đều

Khi bột sữa tan hết, cho toàn bộ hạt vào đảo đều, lúc này đảo sẽ hơi nặng tay nhưng hãy cố gắng đảo đều để hạt trộn lẫn vào hỗn hợp đã tan chảy. Khi nào cảm thấy đã đều rồi thì tắt bếp.

  • Bước 5: Cho kẹo ra khay

Trải giấy nến lên khay và đổ kẹo ra. Bạn có thể cho thêm nho khô lên bề mặt thêm lúc này. Dùng 1 giấy khác đặt lên mặt rồi dùng cán cán mỏng kẹo, chỉnh lại hình dáng khối kẹo cho phẳng đẹp như ý muốn.

  • Bước 6: Cắt kẹo và bảo quản

Để kẹo nguội và khô hoàn toàn (2-3 tiếng trong tủ lạnh hoặc 4-5 tiếng nhiệt độ phòng). Dùng dao cắt kẹo thành miếng vừa ăn, kích cỡ tuỳ thích.

Có thể để kẹo trong hộp ở nhiệt độ bình thường để ăn mà không sợ bị chảy hay bị cứng đi. Kẹo được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng được 30-40 ngày.

Kẹo nougat là món kẹo dễ ăn – dễ làm – cũng rất dễ bảo quản. Là một gợi ý tuyệt vời để làm quà tặng người thân, bạn bè.

Valentine TRẮNG (14/03) này bạn đã nghĩ ra quà gì để tặng crush chưa? Tham khảo ngay cách làm kẹo nougat đơn giản của cô nàng vlogger tuổi teen của chúng ta này!

 

Đừng quên tiếp tục theo dõi những video thú vị trên channel của NanCiezZ nhé!!

Author

Write A Comment

Pin It