Mùa hè cũng sắp đến dần rồi thời tiết đang nóng dần gây ảnh hưởng xấu rất nhiều đến làn da của chúng ta, đặc biệt là kẻ thù đối với làn da dầu. Vậy thì chúng ta phải làm sao đây? Đừng lo, trong tập Beauty Holic tuần này NanCiezZ sẽ “mách nhỏ” các nàng cách chăm sóc làn da dầu cho mùa hè này.

 

Trước hết chúng ta cần hiểu những tình trạng xấu của làn da dầu là gì? Da mặt đổ dầu thừa nhiều sẽ gây ra tình trạng bít lỗ chân lông gây nên tình trạng mụn, và nặng hơn là nhiễm khuẩn da. Dầu đổ nhiều sẽ gây nên tình trạng mất nước và gây khô da. Đừng khiến chúng ta phải tự ti vì làn da dầu nhé! Sau đây là 3 bí kíp mà cô nàng NanCiezZ sẽ giúp chúng ta.

Bí kíp 1: Giấy thấm dầu

Đầu tiên trong các tips chăm sóc khắc phục làn da đầu nhanh nhất đó chính là giấy thấm dầu. Dùng giấy thấm dầu chính là “vị cứu tinh” nhanh nhất cho làn da bóng dầu của bạn. Với khả năng hút dầu thừa cực nhanh đem lại cho bạn làn da láng mịn, không bị nhờn rít tức thì. Làm thông thoáng, giảm khả năng gây bít lỗ chân lông của bạn đấy.

Đối với làn da dầu đang mụn, khi sử dụng giấy thấm dầu hãy nhớ nhấc miếng giấy thấm dầu để thay đổi vùng da, không nên kéo trên da vì sẽ lây lan mụn. Ngoài ra, sau khi trang điểm có thể dùng giấy thấm dầu nhẹ nhàng lên da, nhằm giúp cho lớp trang điểm bám sâu vào bên trong da nữa đó.

 

Bí kíp 2: Uống nhiều nước

Có nhiều bạn rất “lười” uống nước. Điều này là không nên chút nào các bạn nhé! Nếu da không đủ nước, thiếu độ ẩm sẽ trở nên khô ráp. Da khô ít có khả năng phục hồi và dễ bị nhăn. Lượng nước trong cơ thể ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh sức khỏe con người, bao gồm cả hoạt động bài tiết dầu trên da. Lượng nước cơ thể có  thể được sử dụng như một công cụ để điều chỉnh quá trình sản xuất dầu của da.

Đối với những người sở hữu làn da dầu, chúng ta nên uống từ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp giữ ẩm cho da dầu và cung cấp nước cho nhu cầu toàn cơ thể. Khi da được ngậm nước, các tuyến dầu dầu dư thừa không còn tiết ra nhiều để giữ ẩm cho da do đó làm chậm quá trình sản xuất dầu trên da, ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá. Uống nhiều nước không chỉ tốt cho làn da dầu mà còn tốt cho cả sức khoẻ nữa vậy tại sao chúng ta không uống nhiều nước?

Bí kíp 3: Dưỡng ẩm da

Các bạn đừng nghĩ uống nhiều nước là đủ độ cấp ẩm cho da rồi nhé. Điều này hoàn toàn sai. Đối với các cô gái sở hữu làn da dầu, họ rất e ngại sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel, lotion hay sữa dưỡng ẩm vì lo sợ sẽ bít lỗ chân lông và da sẽ tiết nhiều dầu hơn. Tuy nhiên, bước dưỡng ẩm đóng vai trò rất quan trọng trong chu trình chăm sóc da như giúp da khoẻ hơn, ngăn chặn các tác dụng phụ điều trị da mụn và đặc biệt hơn da dầu không còn bóng nhờn nhiều nữa. Thay vì dùng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm như da khô, thì kem dưỡng ẩm còn là “chìa khoá vàng” của da dầu nữa đó.

Những chia sẻ của NanCiezZ về cách chăm sóc làn da dầu trong tập Beauty Holic lần này sẽ giúp các nàng có một làn da thật khỏe mạnh. Chúc các nàng thành công nhé! Đừng quên subscribe, like và share cho NanCiezZ nha mọi người!

Author

Write A Comment

Pin It