Xin chào tất cả các bạn, cảm ơn các bạn đã xem NanCiezZ vào ngày hôm nay. Ở tập trước thì NanCiezZ đã giới thiệu với các bạn cách chăm sóc cho chú cún Momo, hi vọng nó sẽ giúp ít với các bạn. Ở trong tập này thì NanCiezZ làm về chủ đề khá là mới mẻ, nó sẽ liên quan đến khéo tay, làm đẹp và nó cũng hơi thử thách. Đón xem NanCiezZ làm nhá.

 

Chắc hẳn là các bạn đã đoán Nhân sẽ làm gì rồi đúng không? Trong tập này Nhân sẽ làm DIY may đồ cho cún con, nhân vật ở đây là… Đó là Mo. Vật liệu của mình cần có ngày hôm nay là một vài những chiếc áo thun cũ. Con Mo thì nó màu đen nên Nhân sẽ dùng áo màu sáng một tí. Mo cũng là con gái nên Nhân sẽ dùng những đồ nữ tính một xíu như màu vàng và màu hồng. Các dụng cụ cần có là kéo, thước đo, kim chỉ. Kim chỉ ở đây có rất nhiều màu, các bạn có thể dùng để làm cho quần áo nó xinh hơn, có thể dùng thêm đăng-len hoặc dây buộc xinh xinh chẳng hạn. Ở đây thì Nhân sẽ có những cái cúc, mẹ Nhân ngày xưa làm cửa hàng thời trang nên là cũng có rất là nhiều cúc. Nhân đã lấy một vài loại để mà có thể trang trí thêm một chiếc áo của Mo. Nào chúng ta cùng bắt đầu thôi.

Công đoạn đầu tiên: đo vải và cắt vải
Sau khi mà mình đã đo về kích thước của Mo thì chúng ta sẽ cần 3 cái hình chữ nhật. Đầu tiên thì chúng ta sẽ cần một hình chữ nhật to, một hình chữ nhật nhỏ và một hình chữ nhật dài để làm bèo. Bây giờ chúng ta cắt nó ra làm đôi trước, tại sao Nhân lại chọn cái áo màu xanh này là tại vì màu áo này rất là nổi và nó cũng sẽ hợp với nhiều màu chỉ hơn. Ở đây Nhân dùng là loại áo vải thun để khi mặc cho chó thì nó cũng sẽ dễ dàng hơn vì nó co dãn, thoải mái hơn cho cún nữa. Nhân sẽ tận dụng cái vòng cổ này để may áo cho cún.
Ở đây Nhân đã vẽ sẵn được những cái kích thước mà Nhân cần. Có 3 hình chữ nhật ở đây thì Nhân đã có 2 hình chữ nhật rồi. Hình chữ nhật to này thì Nhân sẽ để ở phần lưng đằng trước. các bạn cứ đo theo kích thước của cún nhà bạn để bạn kẻ nhá. Ở dưới này là hình chữ nhật dài thì Nhân để làm bèo cho chiếc áo của Mo. Và sau đấy là phía dưới, ở phần bụng của Mo thì Nhân cũng vẽ sẵn một cái hình chữ nhật nhỏ để vừa với các phần hông của nó. Nhân đã cắt xong phần chữ nhật nhỏ rồi, tiếp theo là Nhân sẽ cắt hình chữ nhật to và chữ nhật dài để làm bèo. Khi may đồ như thế này thì thực chất các bạn cũng có thể dùng thêm những vải màu khác nhưng ở đây Nhân chỉ dùng màu xanh thôi. Nhân dùng tấm này để làm lưng, bởi vì là có những cái dòng chữ và những hình nhỏ nhỏ xinh xinh rất là dễ thương. Nhân quyết định để nó lên phía trên mặt lưng, Nhân muốn có gì đó xinh xinh đằng trước ấy.

Vẽ và cắt tay áo
Và bây giờ đến một công đoạn rất, không phải rất mà là hơi hơi khó đối với Nhân đó là vẽ tay áo, mình nói thẳng là cái nách của con Mo. Chúng ta sẽ bắt đầu vẽ thôi. Khi chúng ta vẽ thì mình khuyên là các bạn nên để hai miếng chữ nhật to và nhỏ lại sát nhau để mà dễ canh được nách của cún con nó dài bao nhiêu. Với hình chữ nhật nhỏ này thì Nhân sẽ canh làm sao cho phần cổ đằng trước của nó. Cũng tương tự như thế thì các bạn vẽ thêm một hình giống hình lúc nãy bên kia. Tại sao Nhân muốn làm những bộ quần áo cho Mo như thế này là tại vì Nhân muốn trau dồi thêm cho mình một cái kinh nghiệm về may vá, tập cho mình một xíu xìu xiu gì đấy với những đồ mình có thể tự làm. Sau khi đã vẽ xong thì chúng ta bắt đầu cắt. Nhân sẽ chỉ cho các bạn một cách mà nó nhanh hơn, đó chính là chúng ta sẽ đè miếng hình chữ nhật nhỏ lên trên cái hình chữ nhật lớn với đường mà chúng ta vừa vẽ khi nãy. Sau đó chúng ta sẽ cắt. Nên chừa tầm 1cm để mà lúc may vào thì nó sẽ không bị nhỏ quá so với cả kích thước mà chúng ta đã đo. Đây là sau khi Nhân đã cắt xong, nó sẽ hơi giống những chiếc áo yếm. cái này Nhân đã cắt hơi quá tay nhưng mà Nhân nghĩ là với con Mo thì to đấy nhưng mà với cổ thì nó khá nhỏ, Nhân hi vọng là nó sẽ vừa. và bây giờ sẽ đến với công đoạn khó nhất trong lúc may đồ cho Mo.

May áo thôi nào
Nãy suýt nữa là Nhân bị nhầm một tí, đó chính là…các bạn hãy nên nhớ là khi mình may vải nên đặt cả mặt phải với mặt phải, mặt trái với mặt trái nhá, đừng có nhầm như Nhân. Chúng ta sẽ bắt đầu may thôi. Ngày xưa mẹ Nhân cũng có một cái xưởng thời trang á, Nhân cũng vào nghịch đấy nhưng Nhân cũng không có biết nhiều về may vá mấy. Chỉ có biết một cách may duy nhất và cũng là truyền thống nhất thôi. Mặc dù là ở trường học công nghệ hay là mỹ thuật thì Nhân cũng học may nhưng mà nó quá là rắc rối nên là Nhân không thèm nhớ một kiểu may nào hết mà chỉ may theo kiểu truyền thống này. Các bạn cũng có thể thấy là bây giờ Nhân đang may kiểu dị nhất mà Nhân biết. Sau đây các bạn mới rút chỉ sang nhá. Thế là xong một bên rồi. xong rồi thì các bạn buộc nó lại nha không thì nó bị bung chỉ ra. Chúng ta sẽ tiếp tục với bên còn lại nhá. Nhân đã may xong rồi, đây là phần bụng và lưng của con Mo.

Đây là một công đoạn cần sự tỉ mỉ khéo léo cực kỳ, nên là Nhân hơi lo lắng một tí. Đầu tiên là chúng ta sẽ lấy phần cổ cắt ra làm đôi, Nhân cũng muốn tận dụng cái cổ này lắm luôn nhưng mà cổ của con Mo quá là nhỏ nên Nhân cắt đôi. Với phần ở lưng và bụng của nó thì Nhân sẽ gấp đằng trước lại một tí cách tầm bụng nó khoảng 2cm. Lấy bút để đánh dấu và bên kia cũng thế. Nhân sẽ lấy cái vòng cổ này may vào với cả cái lưng. Vì cổ của Mo khá là nhỏ nên là Nhân sẽ cắt đi để mà nó vừa với cổ của Mo. Nhân đã làm xong cái công đoạn mà nó khó khăn nhất rồi, toát mồ hôi luôn. Cái đoạn này thì Nhân sẽ để sau sang phần trang trí, may những cái cút xinh xinh vào. Chúng ta hãy sang công đoạn tiếp theo đó chính là may bèo cho Mo.

Ở đây thì Nhân có ba tấm vải để may chiếc váy cho Mo. Nhân đã có một tấm vải rồi nhưng Nhân sợ không đủ nên đã chuẩn bị thêm hai tấm nữa và bây giờ chúng ta bắt đầu may bèo thôi. Làm bèo thì nó có khá nhiều cách. Cái bèo này khi nhúng lại thì nó rất đẹp , nó càng nhúng thì nó sẽ càng đẹp hơn. Đến cong đoạn nối váy với áo lại với nhau. Đây được coi là công đoạn gần cuối cùng để có chiếc váy cho Mo . đến đoạn trang trí để Mo có bộ váy xinh đẹp hơn.
Công đoạn cuối: trang trí váy cho cún
Chúng ta bây giờ sẽ đến phần trang trí, Nhân sẽ lấy ra hai cái cúc sẽ gắn hai cái chỗ mà Nhân khâu khi nãy ở cổ để trang trí. Sau đây Nhân sẽ dùng kim chỉ màu hồng để nó cùng với chiếc cút này. Thêu lên cái hình bàn chân để trang trí được thêm một tí cho chiếc áo. Mình đã làm xong chiếc áo đầu tiên cho Mo rồi, không biết là có hợp mùa hay không nhưng mà nó sẽ đỡ lạnh hơn khi mà em nó nằm dưới đất hay ra ngoài đường kiểu thời trang á.
Hi vọng là các bạn sẽ thích video này và hữu ích cho các bạn . hãy xem là con Mo có mặc vừa hay không nhá? Xin chào và hẹn gặp lại.

Author

Write A Comment

Pin It