Không chỉ sở hữu cho mình những dãy núi hùng vĩ trải dài, những bãi biển xanh đầy thơ mộng, Phú Quốc còn thu hút khách du lịch bởi nền ẩm thực độc đáo. Vậy ăn gì ở Phú Quốc cho đáng một lần đi ? Dưới đây là Top 5 món ăn đặc sản Phú Quốc mà NanCiezZ khuyên bạn nên thử.

  1. Ghẹ Hàm Ninh

Đi Phú Quốc mà không ăn hải sản thì quả là một thiếu sót. Ngoài tôm, cá, mực… thì ghẹ ở Phú Quốc rất ngon, đặc biệt là ghẹ Hàm Ninh. Tuy nhỏ con nhưng thịt rất chắc và khi ăn có vị ngọt đậm đà. NanCiezZ gợi ý cho chúng ta một cách chế biến đơn giản nhất nhưng cũng ngon nhất vì nó giữ được độ ngọt của thịt ghẹ đó chính ghẹ hấp.

Một mâm ghẹ hấp thơm phức
  1. Gỏi Cá Trích

Nếu là tín đồ của Sashimi thì không được bỏ qua món Gỏi cá trích này đâu. Cá trích để ăn gỏi là cá tươi sống, được sơ chế kỹ lưỡng và chỉ lấy phần thịt ở lườn. Cuộn một miếng cá cùng bánh tráng và rau sống, đặc biệt nhất ở món ăn này đó là dừa bào sợi thơm béo. Chấm cùng với chén nước mắm đậm đà, vị béo ngọt của cá và dừa sẽ tan ngay trên đầu lưỡi trong lần cắn đầu tiên.

Một số địa chỉ ăn hải sản tươi ngon:

– Quán Ra Khơi – 131Bis Đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc.
– Biên Hải Quán – tổ 1, Gành Dầu, Phú Quốc.

  1. Bún Quậy
Bát bún Quậy nóng hổi vừa thổi vừa ăn (reviewvilla)

Thêm một món ăn đặc sản mà không ai bỏ qua mỗi khi đến với hòn đảo ngọc này đó là Bún Quậy. NanCiezZ cho biết đây là một món ăn bình dân, nhưng lại rất ngon. Sợi bún tươi được ép tại quán, ăn kèm với các món như chả tôm, chả cá và mực, tất cả đã tạo nên một tô bún “thơm nức mũi” .

Địa chỉ quán mà NanCiezZ đã ăn:

– Hải Ngân 3 – Khu phố 6, Thị trấn An Thới, Phú Quốc.

  1. Bún Kèn

Bún Kèn là món ăn tiếp theo mà cô nàng vlogger muốn giới thiệu với chúng ta. Đây là một món ăn mang hương vị của người Khmer, món bún cá được kết hợp với nước dùng là nước cốt dừa và nước luộc cá với hương vị bùi bùi, béo béo của nước cốt dừa, mùi thơm của cá biển tươi.

Nguồn: Sài Gòn Tiếp thị

Địa chỉ quán Bún Kèn mà người địa phương giới thiệu:

– Bún kèn Út Lượm – 87 Đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc.

  1. Bánh Canh Ghẹ

Khác với những món bánh canh ở Sài Gòn, Bánh Canh Ghẹ Phú Quốc là một tuyệt phẩm mà bạn nhất định phải ăn. Nước dùng thanh nhẹ cùng sợi bánh canh nhỏ, ăn kèm với thịt ghẹ hàm ninh săn chắc, ngon ngọt và các món hải sản khác sẽ tạo nên một tô bánh canh ngon hết sẩy.

Địa chỉ quán Bánh Canh Ghẹ mà người địa phương giới thiệu:

– Quán Quốc Anh – Đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc.

Ngoài ra cô nàng còn gợi ý cho chúng ta một thiên đường ăn uống mà mỗi khi đến hòn đảo ngọc này nhất định phải đi đó là Chợ Đêm Phú Quốc, nơi tập hợp rất nhiều món ngon.

NanCiezZ gợi ý ba món ăn vặt mà cô nàng rất thích tại Chợ Đêm chính là: Bánh Khéo, Bánh Bò Thốt Nốt và Dừa Dầm Thốt Nốt. Đây là ba món ăn vặt bắt buộc bạn phải khi đến Chợ Đêm Phú Quốc, vì đây là ba món ngon – bổ – rẻ và có vị ngọt thanh rất dễ đi vào lòng người

Chuyên mục “Cẩm Nang Du Lịch Phú Quốc” của NanCiezZ cũng đã tạm khép lại tại đây, Các bạn thích món nào nhất trong Top 5 món ăn  ngon khó cưỡng này? Nhớ lưu lại địa chỉ để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới nhé!

♡ Xem NanCiezZ review chi tiết tại đây các bạn nha ♡

Đừng quên bấm Subscribe, NanCiezZ sẽ quay lại vào 20h tối thứ sáu hàng tuần các bạn nhé!

Author

Write A Comment

Pin It