Tết là dịp dành nhiều thời gian bên người thân, gia đình, cũng là khoảng thời gian có thể thoả sức vui chơi giải tỏa căng thẳng, sau một năm học tập làm việc. Song, chính những ngày du xuân, da “phơi mình” hứng trọn nắng mưa, gió bụi, làn da cũng bị “kiệt sức”. Sau Tết, vấn đề phục hồi da lại là vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Trong tập Beauty Holic này NanCiezZ đã chia sẻ một số lưu ý về cách chăm sóc da sau tết đơn giản.

 

  1. Tẩy da chết

Tết thường phải trang điểm nhiều, làn da vì thế cũng xỉn màu và kém mịn đi, sử dụng kem tẩy da chết hay hỗn hợp tẩy da chết tự chế để loại bỏ lớp da sần phía ngoài sẽ giúp làn da của bạn mịn màng, sáng hơn và cũng làm giảm bớt mụn hiệu quả.

Khi ra ngoài các bạn nữ chúng ta hay thường xuyên phải trang điểm, mà Tết thì lại là ngày chúng ta trang điểm nhiều hơn nữa. Vì phải đi chúc tết mấy ngày liền, đi quẩy đi chơi. Nên là các bạn nào mà không tẩy trang kĩ rất dễ lưu mỹ phẩm lại trên da mặt, lâu ngày sẽ biến thành lớp sừng cứng sần sùi và là nguyên do tiềm ẩn của mụn nữa đó. Nên vì thế các bạn luôn phải nhớ tẩy da chết đều đặn 1-2 lần / tuần đó nha.

  1. Xông hơi mặt

Dù có bị mụn hay may mắn không bị mụn tấn công trong những ngày tết thì bạn vẫn nên tiến hành một số cách chăm sóc da cơ bản như xông hơi mặt. Đây là cách làm đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà. Xông hơi da mặt không chỉ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, làm mềm các lớp tế bào sừng, tế bào chết trên da giúp da mịn màng, lỗ chân lông cũng được thông thoáng hạn chế được tình trạng da bị xỉn màu.

Xông hơi mặt là một bước vô cùng đơn giản và hiệu quả, lại rất tiết kiệm thời gian. Nhưng bạn chỉ nên xông hơi mặt 1 tuần 1 lần, mỗi lần khoảng từ 5 đến 15 phút, tùy thuộc vào tình trạng da của bạn. Không nên xông hơi mặt nhiều vì sẽ khiến lỗ chân lông của bạn giãn nở nhiều, làm to lỗ chân lông đó nha. Bạn có thể áp dụng bước này sau khi tẩy da chết xong để tăng tính làm sạch sâu cho da.

  1. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là phương pháp để cung cấp các dưỡng chất cho da trực tiếp trên bề mặt, giúp da hấp thụ được dưỡng chất cũng như cải thiện da hiệu quả. Các bạn có thể dùng mask tự chế thiên nhiên nếu các bạn có thời gian rảnh hoặc mask có sẵn khá tiện cho những bạn muốn nhanh gọn lẹ.

Đây thường là cách chăm da yêu thích của các cô nàng, vừa nhanh không tốn thời gian, lại cảm thấy hiệu quả ngay tức thì. Nếu các bạn có thời gian thì có thể dùng mask thiên nhiên tự chế, trên thị trường cũng có rất nhiều loại mask với nhiều công dụng khác nhau và giá thành lại cực rẻ. Hãy kết hợp thêm một bài nhạc chill chill, chỉ cần 15 phút là bạn sẽ cảm thấy cực thư giãn.

  1. Dưỡng da đầy đủ

Để da khoẻ thì chắc chắn là vẫn phải dưỡng da đầy đủ với toner, kem dưỡng,…rồi. Dù thế nào đi nữa cũng không thể bỏ qua những bước chăm sóc da cơ bản này. Một mẹo nhỏ để da luôn khoẻ là thường xuyên sử dụng xịt khoáng, bất kể khi nào da cảm thấy da khô bạn đều có thể sử dụng xịt khoáng để cung cấp độ ẩm đầy đủ từ đó cải thiện tình trạng mụn hơn rõ rệt

Đa phần vào dịp lễ, tết “tần suất” gây tổn hại da sẽ tăng cao hơn hàng ngày bởi vừa phải trang điểm nhiều lại phải nạp rất nhiều thực phẩm không tết cho da. Nên là dù có vui chơi thế nào cũng đừng quên “Yêu là phải nói cũng như đói là phải ăn, và muốn da đẹp thì hãy dưỡng” đó.

  1. Thay đổi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ

Tết đến hầu hết ai cũng hay thức khuya vì “Tết mà mai không có đi học hay đi làm nên cứ thức thôi”, chưa kể chúng ta hẹn gặp bạn bè, họ hàng phải ăn rất nhiều đồ chiên, xào, dầu mỡ. Uống nhiều nước ngọt, ảnh hưởng đến da khá nhiều. Việc thiếu ngủ còn làm mất độ ẩm của da, từ đó giảm pH dễ xuất hiện mụn, nhọt nên các nàng hãy tránh việc thức khuya, ngủ đúng giờ, để chăm sóc da mặt đẹp nhất. Và hãy ăn đủ bữa, ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, hạn chế đồ cay nóng, chiên xào.

Hy vọng những bí kíp chăm sóc da NanCiezZ đề cập trong tập Beauty Holic này sẽ giúp cho các cô nàng của chúng ta sở hữu làn da láng mịn hơn xưa.

 

Đừng quên nhấn like, share và subscribe cho tui nhé mọi người.

Author

Write A Comment

Pin It